Đường dẫn truy cập

Cáo trạng cho các nghi phạm vụ hack Yahoo năm 2014


Logo của Yahoo ở North Andover, Massachusetts (ảnh tư liệu 25/7/2016)
Logo của Yahoo ở North Andover, Massachusetts (ảnh tư liệu 25/7/2016)

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ dự kiến sẽ công bố bản cáo trạng đối với những nghi can vụ đánh cắp thông tin cá nhân từ hàng trăm triệu người trong vụ tấn công tin tặc nhắm vào Yahoo hồi năm 2014.

Tin tức cho hay các cáo trạng nhắm vào 4 người, 3 người ở Nga và 1 người ở Canada. Tin tức cũng cho biết có ít nhất 2 sĩ quan an ninh Nga trong số những người bị kết tội.

Vào năm 2014, toán bảo vệ an ninh mạng của Yahoo phát hiện bằng chứng cho thấy một hacker - được chống lưng bởi một chính phủ nước ngoài không nêu tên - đã xâm nhập vào các tài khoản của người sử dụng, nhưng các lãnh đạo điều hành "đã không hành động đầy đủ" khi biết điều đó, theo kết quả điều tra nội bộ. Vào thời điểm đó, Yahoo chỉ thông báo cho 26 người rằng tài khoản của họ đã bị xâm phạm.

Vụ tin tặc đó ảnh hưởng tới ít nhất 500 triệu người sử dụng. Địa chỉ email, ngày sinh, câu trả lời cho các câu hỏi về bảo mật và các thông tin cá nhân khác của họ có thể đã bị đánh cắp.

Ba tháng sau, Yahoo tiết lộ rằng họ đã phát hiện ra một vụ hack khác hồi năm 2013 ảnh hưởng tới khoảng 1 tỷ tài khoản, trong đó có một số cũng đã bị ảnh hưởng trong vụ tin tặc năm 2014.

Cuộc điều tra của công ty về vụ hack không được xử lý đến nơi đến chốn dẫn đến việc Tổng giám đốc điều hành của Yahoo, bà Marissa Mayer, bị cắt tiền thưởng hàng năm, trong khi cố vấn pháp lý của công ty Ronald Bell phải từ chức.

VOA Express

XS
SM
MD
LG