Đường dẫn truy cập

Người Rohingya đối mặt với nạn đói trong trại tị nạn ở Bangladesh


Một tổ chức nhân quyền ở Mỹ cho biết Bangladesh đã buộc hàng vạn người sắc tộc Rohingya theo đạo Hồi ở lân bang Miến Ðiện vào những trại tạm cư nơi họ đối mặt với nạn đói.

Trong bản phúc trình công bố hôm nay, Tổ chức Y sĩ cho Nhân quyền mô tả những trại tạm cư ở Bangladesh là “những trại tù ngoài trời” đối với những người Rohingya tị nạn không có đăng ký.

Phúc trình cho hay những người này bị đói vì chính phủ Bangladesh ngăn không cho các tổ chức cứu trợ cung cấp lương thực cho các trại tạm cư.

Trong vài năm qua, hàng vạn người Rohyngya đã từ tiểu bang Rakhine ở miền bắc Miến Ðiện chạy sang Bangladesh, trong đó có nhiều người bỏ trốn để tránh loạn lạc.

Bangal hiện nay có khoảng 200 ngàn đến 300 ngàn người Rohingya nhưng nhà chức trách chỉ thừa nhận 28 ngàn người trong số đó là người tị nạn. Họ cho rằng những người còn lại là di dân kinh tế và cần phải được trục xuất.

Tổ chức Y sĩ cho Nhân quyền nói rằng Bangladesh đang tiến hành một chiến dịch bắt bớ tùy tiện, cưỡng bách tập trung cư trú và trục xuất trái phép người Rohingya sang Miến Ðiện trong những tuần lễ vừa qua.

Bangladesh nói rằng tố cáo về việc ngược đãi người Rohyngya là “vô căn cứ và có ác ý.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG