Đường dẫn truy cập

Bạn của nghi phạm vụ đánh bom Boston bị kết tội khai man


Robel Phillipos, trái, rời tòa án liên bang sau khi bị kết tội khai man, 28/10/14
Robel Phillipos, trái, rời tòa án liên bang sau khi bị kết tội khai man, 28/10/14

Một người bạn của Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon ở thành phố Boston, bị kết tội khai man trong cuộc điều tra về vụ tấn công chết người này vào tháng 4 năm 2013.

Một ban hội thẩm ở Mỹ hôm thứ Ba phán quyết Robel Phillipos, 21 tuổi, phạm hai tội danh khai man với cơ quan chức năng. Anh ta phải đối mặt với 16 năm tù khi bị tuyên án vào ngày 29 tháng 1 năm sau.

Các đặc vụ FBI nói trước tòa rằng Phillipos đã nói dối về việc ở trong phòng ký túc xá của Tsarnaev ba ngày sau vụ đánh bom trong lúc hai người bạn khác phi tang một ba lô chứa pháo hoa và những bằng chứng có thể có khác. Sau này anh ta thừa nhận có vào phòng.

Các luật sư của anh ta biện hộ rằng anh ta quá say cần sa vào ngày hôm đó nên không nhớ rõ hành động của mình.

Tsarnaev cũng sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 1 về cáo trạng nói rằng anh ta đã thực hiện vụ đánh bom với anh trai mình là Tamerlan, người tử vong trong cuộc đấu súng với cảnh sát. Dzhokar Tsarnaev không nhận tội đối với tất cả những cáo buộc nhưng có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Ba người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Boston và hơn 250 người bị thương.

Hai người bạn phi tang ba lô của Tsarnaev khỏi căn phòng đều đã bị cáo buộc phạm tội âm mưu và cản trở công lý. Azamat Tazhayakov bị kết án vào tháng 7, trong khi Dias Kadyrbayev nhận tội vào tháng 8.

Các công tố viên cũng cáo buộc một người lái xe taxi tội đánh lạc hướng các nhà điều tra và tìm cách tiêu hủy bằng chứng về việc ông ta biết rõ anh em Tsarnaev tới mức nào. Ông này cũng không nhận tội và theo lịch sẽ được đưa ra xét xử vào năm sau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG