Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bắn phi đạn tầm ngắn sang tới ngày thứ ba


Một người Nam Triều Tiên xem truyền hình loan tin về vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đạn
Một người Nam Triều Tiên xem truyền hình loan tin về vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đạn
Bắc Triều Tiên đã bắn phi đạn tầm ngắn vào vùng biển của họ trong ba ngày liên tiếp, bất chấp lời kêu gọi kiềm chế của cộng đồng quốc tế.

Nam Triều Tiên nói họ đang tìm cách xác định xem đây là phi đạn có đầu đạn được hướng dẫn hay rocket.

Bình Nhưỡng đã bắn tổng cộng sáu phi đạn tầm ngắn trong ba ngày, trong đó có ba phi đạn hôm thứ Bảy và một phi đạn hôm Chủ Nhật.

Các vụ phóng này đã gây ra chỉ trích từ Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nga, và Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Tất cả đều yêu cầu Bắc Triều Tiên tự kiềm chế các hành động khiêu khích.

Bắc Triều Tiên bác bỏ tất cả các lời kêu gọi và nói rằng, các vụ phóng đó nằm trong cuộc thao diễn quân sự là “quyền không thể tranh cãi được” của bất cứ quốc gia có chủ quyền nào.

Hồi đầu năm nay, Bắc Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa tấn công Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ bằng võ khí hạt nhân để đáp lại điều họ coi là hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên thông qua các cuộc tập trận.

Phân tính gia về an ninh, ông Brad Glosseman thuộc tổ chức Diễn đàn Khảo cứu Thái Bình Dương có trụ sở ở Hawaii nói rằng Bắc Triều Tiên có vẻ bắn phi đạn tầm ngắn với hy vọng gởi một tín hiệu cho các cường quốc thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG