Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bắn phi đạn tầm ngắn vào Biển Nhật Bản


Ðài truyền hình ở Nam Triều Tiên đưa tin về việc Bắc Triều Tiên phóng phi đạn, ngày 18/5/2013.
Ðài truyền hình ở Nam Triều Tiên đưa tin về việc Bắc Triều Tiên phóng phi đạn, ngày 18/5/2013.
Nam Triều Tiên cho biết Bắc Triều Tiên đã phóng 3 phi đạn tầm ngắn vào Biển Nhật Bản, mà họ gọi là Biển Đông

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Min Seok nói rằng Bắc Triều Tiên đã phóng hai phi đạn điều hướng tầm ngắn vào sáng thứ bảy và một phi đạn khác vào buổi chiều. Các phi đạn được bắn về hướng đông bắc từ vùng duyên hải miền đông của Bắc Triều Tiên.

Ông Kim nói thêm rằng ý đồ của Bình Nhưỡng không rõ ràng và quân đội Nam Triều Tiên đang theo dõi xem Bắc Triều Tiên có phóng thêm phi đạn hay có hành vi khiêu khích nào nữa hay không.

Theo tin của hãng thông tấn Kyodo, một giới chức chính phủ Nhật xác nhận các vụ phóng và nói rằng những phi đạn đó không rơi vào hải phận của Nhật.

Những vụ phóng phi đạn hôm nay diễn ra trong lúc có một số hoạt động ngoại giao nhằm giảm thiểu các mối căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên. Trước đây trong năm nay, Bình Nhưỡng dọa tấn công Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên bằng vũ khí hạt nhân trong lúc Washington và Seoul tiến hành những cuộc thao dượt quân sự chung hàng năm và Liên hiệp quốc áp dụng thêm các biện pháp chế tài sau khi Bắc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân hồi tháng hai.

Khoảng hai tháng trước, Bắc Triều Tiên đã bắn hai phi đạn tầm ngắn vào vùng biển phía đông. Bình Nhưỡng thường thực hiện những cuộc tập dượt như vậy để cải thiện kho vũ khí của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG