Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn lại bắn thử tên lửa đạn đạo


Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un theo dõi vụ thử vũ khí phòng không kiểu mới (ảnh KCNA, công bố 28/5/2017)
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un theo dõi vụ thử vũ khí phòng không kiểu mới (ảnh KCNA, công bố 28/5/2017)

Bắc Triều Tiên lại bắn thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng sớm 29/5, chỉ vài ngày sau khi G7 yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân của họ.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết vụ phóng diễn ra ở gần thị trấn Wonsan ở bờ biển miền đông của Bắc Triều Tiên. Bộ tư lệnh đã theo dõi tên lửa trong sáu phút trước khi nó rơi xuống biển Nhật Bản, ở vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Bộ tư lệnh nói tên lửa đó không đe dọa Bắc Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thể hiện sự tức giận và tuyên bố sẽ đáp trả.

Ông Abe nói trên truyền hình Nhật: "Làm việc cùng Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ có hành động cụ thể để ngăn chặn Bắc Triều Tiên".

Chính quyền của ông Trump, trong khi có những lời lẽ mạnh mẽ chống Bắc Hàn và lãnh đạo Kim Jong Un, vẫn chưa đưa ra một chính sách vững chắc về cách thức phản ứng với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis cảnh báo trong một chương trình thời sự sáng 28/5 rằng nếu không thể tìm được một giải pháp ngoại giao cho tình hình Bắc Triều Tiên, "nếu tình hình này trở thành một cuộc chiến, đó sẽ là một cuộc chiến thảm khốc".

Đây là vụ thử tên lửa thứ hai của Bắc Triều Tiên trong vòng một tuần, sau khi Liên Hiệp Quốc đe dọa áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt và các nhà lãnh đạo G7 lên án Bắc Triều Tiên trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG