Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus: Cần thực hiện nhiều việc ở Afghanistan


Đại tướng David Petraeus chào các binh sĩ trong ngày Lễ Độc lập chót mà ông còn trong quân ngũ trước khi trở thành tân giám đốc của Cơ quan Tình báo Trung ương CIA
Đại tướng David Petraeus chào các binh sĩ trong ngày Lễ Độc lập chót mà ông còn trong quân ngũ trước khi trở thành tân giám đốc của Cơ quan Tình báo Trung ương CIA

Đại tướng David Petraeus, người sắp rời khỏi chức vụ Tư lệnh các lực lượng Mỹ và Nato ở Afghanistan, đã chào các binh sĩ trong ngày Lễ Độc lập chót mà ông còn ở trong quân ngũ trước khi trở thành tân giám đốc của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Phát biểu tại một buổi lễ ở Kandahar hôm thứ Hai trong ngày sinh nhật thứ 235 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Tướng Petraeus nói với các binh sĩ rằng hành động của họ là biểu hiện có ý nghĩa nhất của lòng yêu nước.

Tuy nhiên ông lưu ý rằng “vẫn còn rất nhiều công việc cần được thực hiện ở Afghanistan”.

Tướng Petraeus mới đây đã được Thượng viện chuẩn nhận làm Giám đốc CIA.

Ông sẽ được thay thế bởi Trung tướng Thủy quân Lục chiến John Allen tại một buổi lễ tổ chức vào ngày 18 tháng này.

Trong các vụ bạo động hôm thứ hai, Nato cho biết hai binh sĩ của họ thiệt mạng, một người vì mìn ở miền đông và người kia vì một vụ tấn công của phe nổi dậy ở miền nam.

Các binh sĩ đã tìm được xác của một quân nhân Anh mất tích trước đó trong ngày thứ hai ở tỉnh helmand. Bộ Quốc phòng Anh nói rằng sau một cuộc tìm kiếm qui mô lớn người ta đã tìm thấy quân nhân này bị bắn chết.

Một phát ngôn viên Taliban nhận trách nhiệm về vụ bắt và bắn chết binh sĩ đó.

Tin về vụ người lính bị bắt được báo cáo trong lúc Thủ tướng Anh David Cameron đến thăm Afghanistan.

Ông tới Trại Bastion ở tỉnh Helmand, nhưng sau đó đã hủy bỏ kế hoạch đi thăm một căn cứ ở Lashkar Gah ngõ hầu các máy bay trực thăng được dùng để tham gia cuộc tìm kiếm người lính mất tích.

VOA Express

XS
SM
MD
LG