Đường dẫn truy cập

Ðại Tướng Petraeus người được đề cử điều khiển CIA điều trần tại thượng viện


Ðại tướng Petraeus đã giúp đã đảo ngược cuộc chiến Iraq, đưa nước này ra khỏi bờ vực của một cuộc xung đột giáo phái nghiêm trọng
Ðại tướng Petraeus đã giúp đã đảo ngược cuộc chiến Iraq, đưa nước này ra khỏi bờ vực của một cuộc xung đột giáo phái nghiêm trọng

Tướng David Petraeus, người được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề cử vào vị trí đứng đầu Cơ Quan Tình Báo Trung Ương CIA, sẽ ra điều trần tại thượng viện vào thứ Năm.

Tư lệnh đương nhiệm của lực lượng liên quân Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan sẽ ra điều trần trước các thành viên của Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện.

Nếu được toàn thể Thượng viện chuẩn nhận, tướng Petraeus sẽ kế vị cựu giám đốc CIA Leon Panetta, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Theo dự kiến, Tướng Petraeus sẽ từ chức tư lệnh quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan và sẽ xuất ngũ.

Tướng Petraeus đã đảm nhận chức tư lệnh các lực lượng tại Afghanistan hồi tháng 7 năm ngoái. Trước đó, ông đã chỉ huy Bộ Tư lệnh miền trung Hoa Kỳ gần 2 năm, giám sát một khu vực bao gồm Afghanistan, Iraq, Pakistan và Yemen.

Trước đó, tướng Petraeus đã chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ và liên quân tại Iraq, giám sát việc tăng quân Hoa Kỳ năm 2007.

Ông được ghi công là giúp đã đảo ngược cuộc chiến tại Iraq và đem đất nước này ra khỏi bờ vực của một cuộc xung đột giáo phái nghiêm trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho một tờ báo cách đây 2 tuần, Tướng Petraeus đã mô tả những thành quả tại Afghanistan có tính cách “mong manh” và “có thể đảo ngược.”

Theo dự kiến Tướng Petraeus sẽ dễ dàng được Thượng viện chuẩn nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG