Đường dẫn truy cập

Người dân Afghanistan tiếp tục rút tiền khỏi ngân hàng lớn nhất nước


Những người Afghanistan lo âu đang tiếp tục rút tiền ra khỏi ngân hàng lớn nhất nước, vốn là tâm điểm của những cáo giác tham nhũng.

Khách hàng hôm nay lại xếp hàng dài tại các chi nhánh của Ngân hàng Kabul ở xung quanh thủ đô và những thành phố khác, sau khi ngân hàng đóng cửa nghỉ lễ ngày hôm qua.

Hôm thứ Tư, các tờ báo lớn ở Mỹ cho biết viên chủ tịch và viên tổng giám đốc ngân hàng này đã bị buộc từ chức vì cáo giác cho rằng họ đã xử lý sai trái các ngân quỹ và mang tiền đầu tư vào những dự án địa ốc nhiều rủi ro.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Afghanistan, Abdul Qadir Fitrat, phủ nhận tin này và nói rằng hai viên chức đó tự ý từ chức để tuân thủ những qui định mới, theo đó cố đông của ngân hàng không được giữ những chức vụ quản lý.

Các nhân vật lãnh đạo chính phủ cũng nhất mực nói rằng ngân hàng này có đủ tài sản và kêu gọi khách hàng không nên hốt hoảng.

Tuy nhiên những khách hàng đang xếp hàng nói rằng họ không tin là tiền của họ được an toàn và họ muốn rút những khoản tiền lớn hoặc đóng trương mục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG