Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan ủng hộ các đơn vị chống tham nhũng


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã bảo đảm với một nhà làm luật hàng đầu rằng hai đơn vị chống tham nhũng được Tây phương hỗ trợ sẽ được tự do hoạt động không bị bên ngoài can thiệp hay bị chính trị xen lấn vào công việc.

Lời nhận định của ông Karzai được đưa ra hôm thứ Sáu sau điều mà Thượng nghị sỹ John Kerry gọi là một cuộc đối thoại thẳng thắn nhưng gay go.

Thượng nghị sỹ Kerry, Chủ tịch của một Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, đã bất ngờ trở lại Afghanistan chiều thứ Năm để hối thúc ông Karzai trong nỗ lực chống tham nhũng.

Hôm thứ Sáu ông Kerry đã nói với báo chí rằng nhà lãnh đạo Afghanistan đã bảo đảm với ông rằng đang có những biện pháp để cải thiện tính minh bạch trong chính phủ Afghanistan.

Hai ông cũng thảo luận về sắc lệnh của Tổng thống Karzai ban hành trước đây trong tuần, hạ lệnh cho tất cả mọi công ty thầu bảo vệ an ninh trong nước ông phải giải thể trong vòng 4 tháng.

Ông Kerry đã họp với ông Karzai vào thứ Ba trước khi ông sang nước láng giềng Paksitan để lượng định về những thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG