Đường dẫn truy cập

Afghanistan: TT Hamid Karzai lên án vụ bạo động của Taliban


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Phiến quân Taliban trang bị áo có nhồi thuốc nổ để tấn công tự sát đã tấn công nhiều mục tiêu quan trọng hôm thứ Ba tại thủ đô Kabul giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương 19 người khác.

Ít nhất 3 trong số những kẻ tấn công cũng đã bị giết khi tấn công trụ sở NATO, sứ quán Mỹ và cơ quan Tình báo Afghanistan, cùng nhiều mục tiêu khác gần khu đặt các cơ sở ngoại giao của thành phố.

Vào chiều thứ Ba, tuy người ta vẫn nghe tiếng súng và bom tại Kabul, nhưng với sự yểm trợ của NATO, lực lượng an ninh Afghanistan đã phản công và trấn dẹp được các cuộc tấn công của phiến quân.

Tin NATO cũng như từ sứ quán Mỹ đều cho biết không có nhân viên nào của họ bị thương vong.

Trong một thông cáo báo chí, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lên án các cuộc tấn công và ca ngợi nhà chức trách Afghanistan đã ứng phó hiệu quả.

Ông nói những hành vi kể trên sẽ không ngăn cản sự chuyển giao trách nhiệm an ninh, mà ngược lại, còn gia tăng quyết tâm của nhân dân Afghanistan nhận lãnh nhận trách nhiệm dối với quốc gia.

Ông Siddiq Siddiqi, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan nói những kẻ tấn công chỉ có mục đích gieo rắc khủng bố.

Phát ngôn viên NATO, Tướng Carsten Jacobson, nói rằng Taliban đang chuyển sang chiến thuật khủng bố, vì không thể thắng bằng quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG