Đường dẫn truy cập

Phiến quân Colombia tiết lộ sự thật


Các phiến quân Colombia đã thừa nhận rằng không có em bé mà họ đã hứa phóng thích hồi tuần trước cùng với hai con tin khác.

Tổ chức phiến quân có tên là Lực Lượng Võ Trang Giải Phóng Colombia, gọi tắt là FARC, tối hôm qua, đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, em bé Emmanuel đã được trao cho một gia đình ở Bogota giữ để bảo vệ an toàn cho em cho tới khi chính thức phóng thích em.

Hồi sáng hôm qua, các giới chức Colombia nói rằng, kết quả xét nghiệm DNA cho thấy bé trai 3 tuổi này là con của một trong những con tin, cựu ứng cử viên Phó Tổng Thống, bà Clara Rojas, bị tổ chức FARC bắt cóc năm 2002. Cha của Emmanuel là một trong những du kích quân đã bắt cóc bà Rojas.

Một người đàn ông tên là Jose Gomez làm việc với nhà chức trách nói rằng, ông ta đã nhận được em bé này từ các phiến quân FARC hồi năm 2005 trước khi giao em cho các nhân viên của cơ quan phụ trách phúc lợi cho trẻ em. Ông Gomez nói rằng, các phiến quân đã đe dọa giết em bé này nếu ông ta không trao trả bé trai này trước ngày 30 tháng 12.

Tuyên bố của các phiến quân FARC nói rằng, họ vẫn dự trù phóng thích 2 con tin.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG