Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng massage và các quán cà-phê Internet tuyển dụng nhân viên dưới 18 tuổi.  - 2004-12-14


Việt Nam cấm các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng massage và các quán cà-phê Internet tuyển dụng nhân viên dưới 18 tuổi. Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, biện pháp này nằm trong khuôn khổ một chiến dịch bài trừ nạn mại dâm.

Thông tấn xã Reuters ghi nhận tin của báo Tiền Phong nói rằng quyết định vừa kể sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm tới và các cơ sở sử dụng nhân viên dưới 18 tuổi phải cho họ nghỉ việc trong vòng 30 ngày.

Mại dâm đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Việt Nam, nơi các ca lây nhiễm HIV/AIDS đang tăng cao trong giới nghiền ma tuý và gái mại dâm.

Các giới chức y tế ước tính có khoảng 40% trong số chừng 300 ngàn ca nhiễm HIV/AIDS là gái mại dâm và những người vừa dùng ma tuý vừa hành nghề này trong khối dân 82 triệu người.

Tuần trước, công an đã bố ráp một khách sạn quốc tế tại Hà Nội và bắt giữ 71 thiếu nữ, nhiều người là sinh viên đại học, có quan hệ tình dục với du khách nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG