Đường dẫn truy cập

Vịt ở thành phố Hồ Chí Minh nhiễm vi rút cúm gia cầm. - 2004-09-15


Tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà Nội hôm thứ tư cho biết giới hữu trách Việt Nam ghi nhận thêm một bầy vịt ở thành phố Hồ Chí Minh nhiễm vi rút cúm gia cầm, nâng tổng số bầy vịt bị lây nhiễm lên tới 35.

Hôm thứ tư, một viên chức thuộc sở thú y thành phố Hồ Chí Minh cho phái viên Xinhuanet biết rằng phẩm mẫu của 35 bầy vịt, có gần 35 ngàn con, đã có kết quả thử nghiệm dương tính đối với vi rút H5, nhưng tất cả những con vịt này đều khỏe mạnh.

Những bầy vịt vừa kể được nuôi ở 4 quận Củ Chi, Nhà Bè, Thủ Đức và quận 9, nhưng tình hình đã trở nên phức tạp hơn vì một số người nuôi vịt tìm cách đem vịt mang bán ở các quận khác.

Viên chức của sở thú y cho hay nhân viên hữu trách đã cách ly những đàn gia cầm nhiễm vi rút cúm gà và tìm cách thuyết phục nông dân tiêu hủy các đàn vịt bị lây nhiễm.

Hồi đầu tháng này, các giới chức Bộ Y tế Việt Nam cho biết cúm gia cầm cũng đã xuất hiện ở các đàn chim cút ở tỉnh Hải Dương và một số vịt ở tỉnh Quảng Trị hồi hạ tuần tháng 8.

Bên cạnh những vụ lây nhiễm nơi gia cầm, vi rút cúm gà còn gây tử vong cho 4 người tính từ tháng 8 đến nay. Trong khi đó, những vụ bộc phát cúm gia cầm còn xuất hiện lại ở vài nước khác trong vùng Á châu như Trung quốc, Thái lan, Malaysia và Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG