Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Hamid Karzai kêu gọi NATO gởi thêm các binh sĩ duy trì hòa bình tới Afghanistan. - 2004-06-29


Tổng Thống Afghanistan, ông Hamid Karzai kêu gọi liên minh NATO gởi thêm các binh sĩ duy trì hòa bình tới nước ông càng mau càng tốt để bảo đảm an ninh cho cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra trong tháng Chín năm nay.

Ngỏ lời với lãnh đạo các nước trong liên minh NATO vào ngày chót của hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Istanbul, ông Karzai đã cảm tạ liên minh về những cam kết đưa ra hôm qua là sẽ gởi thêm quân tới Afghanistan.

Nhưng kêu gọi mau chóng gởi quân và nói rằng nhân dân Afghanistan cần được bảo đảm an ninh ngay bây giờ chứ không phải trong tương lai. Tổng Thống Karzai nói đại ý rằng ông cảm tạ những gì mà các nước đã làm cho Afghanistan trong quá khứ nhưng nếu các nước trong liên minh mau chóng gởi quân tới trước tháng chín để duy trì an ninh thì sẽ giúp cho nhân dân nước ông có cơ hội bầu cử tự do mà không bị lo sợ và ép buộc.

Hiện nay đã có 6500 binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình của liên minh NATO tại Kabul và tại thành phố Kunduz ở miến Bắc Afghanistan. Các binh sĩ tới tăng cường sẽ được bố trí tại bốn thành phố khác ở miền Bắc Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG