Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Trung Quốc thỏa thuận giải quyết những chi tiết về vấn đề đánh cá và vấn đề biên giới trong vịnh Bắc Việt. - 2004-01-12


Các cơ quan truyền thông của nhà nước Việt Nam hôm cuối tuần cho hay Việt Nam và Trung Quốc đã thỏa thuận giải quyết trong 6 tháng đầu năm nay những chi tiết kỹ thuật về vấn đề đánh cá và vấn đề biên giới trong vịnh Bắc Việt.

Hai bên đã đạt được sự cam kết về chuyện thực thi thỏa hiệp liên quan tới chuyện đánh dấu biên giới và hợp tác trong lãnh vực ngư nghiệp trong các cuộc thảo luận thường niên cấp chính phủ giữa hai nước tại Hà Nội. Phái đoàn Trung Quốc do Trợ Lý Ngoại Trưởng Vương Nghị cầm đầu trong khi nhân vật tương nhiệm Lê Công Phụng đại diện cho Việt Nam.

Tin tức cho hay hai bên cũng đã thỏa thuận về những biện pháp gia tốc việc đánh dấu mốc biên giới trên bộ và thảo luận những vấn đề khác liên quan tới vùng biển Đông.

Tháng Chạp năm 2000, Việt Nam và Trung Quốc đã ký một hiệp định về biên giới trên biển trong vịnh Bắc Việt, thế nhưng hiệp định này chưa được cả hai bên phê chuẩn vì bên trong Việt Nam có nhiều chỉ trích về chuyện Việt Nam nhượng bộ lãnh thổ cho Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG