Đường dẫn truy cập

Cựu chiến binh Mỹ đến VN thảo luận về vấn đề bom mìn


Cựu chiến binh Mỹ đến VN thảo luận về vấn đề bom mìn
Cựu chiến binh Mỹ đến VN thảo luận về vấn đề bom mìn
<!-- IMAGE -->

Người sáng lập và là Chủ tịch Quĩ Cựu chiến binh Việt Nam - VVMF, ông Jan Scruggs, sẽ dẫn đầu một phái đoàn cựu chiến binh Mỹ sang thăm Việt Nam với mục đích thảo luận về vấn đề bom mìn và hóa chất còn sót lại sau cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Bernama cho hay phái đoàn gồm khoảng 20 cựu chiến binh sẽ bắt đầu từ Hà Nội và dự kiến sẽ tới các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến ngày 17 tháng Giêng.

Bản tin điện tử trên trang web mySanAntonio.com trích lời ông Scruggs cho hay vào năm 2001, VVMF cũng đã hợp tác với tỉnh Quảng Trị để thành lập một dự án mang tên RENEW nhằm phòng tránh thương tích thông qua việc giáo dục công chúng và các hoạt động rà phá bom mìn.

VVMF là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1980. Theo báo chí Việt Nam VVMF đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm giúp tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng như khuyến khích các tổ chức chính trị và phi lợi nhuận cũng như người dân chú tâm hơn tới việc giải quyết hậu quả của cuộc chiến tại Việt Nam.

Nguồn: Bernama, mySanAntonia.com, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG