Đường dẫn truy cập

16 cảnh sát Afghanistan bị giết chết tại 2 chốt kiểm soát 


<!-- IMAGE -->

Giới hữu trách Afghanistan cho hay các phần tử vũ trang đã giết chết 16 cảnh sát viên trong 2 vụ tấn công nhắm vào các chốt kiểm soát tại miền bắc, và miền nam nước này.

Bộ Nội vụ Afghanistan nói rằng vụ tấn công một chốt kiểm soát ở tỉnh Helmand ở miền nam hôm nay giết chết 8 cảnh sát viên.

Cũng theo cơ quan này, thì những kẻ tấn công đã giết chết 8 cảnh sát viên khác trong một vụ tấn công trên một xa lộ chính của tỉnh Baghlan thuộc miền đông bắc.

Giới hữu trách nói rằng cảnh sát đã hạ sát ít nhất một phần tử chủ chiến, và nói rằng nhóm Hezb-i-Islami, một nhóm Hồi giáo đồng minh của Taliban đã thực hiện cuộc tấn công.

Một người tự xưng là phát ngôn viên của Hezb-i-Islami nói với Pháp tấn xã rằng nhóm chủ chiến này đã thực hiệc vụ tấn công.

Tấn công cảnh sát tại tỉnh Baghlan ít khi xảy ra. Vụ tấn công này của các phần tử chủ chiến là vụ giết chết nhiều cảnh sát viên nhất tại tỉnh Baghlan kể từ khi Mỹ đưa quân vào lật đổ Taliban năm 2001.

Tư lệnh quân đội hàng đầu của Ngũ giác đài, Đô đốc Mike Mullen, đến Kabul hôm nay, chỉ vài ngày trước đợt viện binh thứ nhất trong số 30 ngàn binh sĩ mà Tổng thống Barack Obama đề nghị tăng viện cho Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG