Đường dẫn truy cập

VN, Campuchia cam kết đẩy mạnh mậu dịch song phương


Việt Nam và Campuchia cam kết đẩy mạnh nỗ lực để nâng lượng mậu dịch song phương lên tới 2 tỉ đô la vào năm 2010.

Theo Tân Hoa Xã, chỉ tiêu vừa kể đã được đưa ra tại một cuộc hội thảo mới đây tại Sài Gòn nhằm giới thiệu cơ hội kinh doanh ở Campuchia cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Bản tin trích lời ông Yeav Kim Hean, Tham tán thương mại của Campuchia tại Việt Nam, nói rằng thị trường Campuchia đang có một xu thế thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam là người dân đang chuyển hướng sang tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, thay vì dùng hàng Thái Lan như trước đây.

Các chuyên gia thương mại Việt Nam cũng cho biết rằng ngoài việc giảm mua hàng Thái Lan vì có vụ tranh chấp chủ quyền ngôi đền Preah Vihear, dân chúng Campuchia cũng ít tín nhiệm hàng Trung Quốc vì chứa các hóa chất độc hại và kém chất lượng.

Các chuyên gia này nói rằng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Campuchia có thể lên tới 1, 7 tỉ đô la và đẩy tổng giao dịch thương mại giữa hai nước vượt mức 2 tỉ đô la.

Tham tán thương mại Campuchia, ông Yeav Kim Hean, cho biết với 513 doanh nghiệp đang hoạt động ở Campuchia Việt Nam xếp hạng thứ 8 trong số các nước đầu tư nhiều nhất ở nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG