Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama đẩy mạnh chiến dịch vận động trong những giờ cuối


Trong những giờ phút cuối cùng trước Ngày Bầu Cử, cả hai ứng cử viên Tổng Thống Mỹ đều vận động không ngưng nghỉ tại một số bang chủ yếu, kể cả Pennsylvania và Ohio, là hai bang có thể có ảnh hưởng lớn đến kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống năm nay.

Thông Tín Viên Paula Wolfson của đài VOA tường trình rằng ông Obama đang dẫn đầu tại bang Pennsylvania, tuy tại đây, cuộc tranh đua cũng đang càng lúc càng sít sao hơn.

Thượng Nghị Sĩ McCain đã đích thân lên tiếng kêu gọi các cử tri chưa dứt khoát lập trường, trong khi cùng lúc, tìm cách động viên thành phần vẫn ủng hộ Đảng Cộng Hòa. Tại một cuộc mít-tinh tại thành phố Philadelpha, ông McCain tiên đoán liên danh Cộng Hòa của ông sẽ đạt được thắng lợi.

Ông McCain nói Đảng Cộng Hòa đang thua một vài điểm tại bang Pennsylvania, và giới bình luận đã gạt Đảng Cộng Hòa sang một bên như đã từng làm trong quá khứ. Nhưng tôi, tức là ông MacCain, lại trở lại và sẽ đạt được thắng lợi.

Bà Sarah Palin, người đứng chung liên danh với Thượng Nghị Sĩ McCain, thì đang vận động tại bang Ohio, cũng là nơi mà Ứng cử viên Obama của Đảng Dân Chủ đang ráo riết vận động, qua đó nêu bật tầm quan trọng của bang Ohio trong ngày bầu cử.

Ông Obama nói: “Sau 21 tháng vận động tranh cử từ bờ biển bang Maine đến bang California, chỉ còn hai ngày nữa là giới ủng hộ Đảng Dân Chủ có thể thay đổi đất nước. Và đổi thay đó có thể khởi sự tại bang Ohio”.

Trước đó, đại diện của chiến dịch vận động của cả hai chính đảng đã xuất hiện trên các chương trình truyền hình để thảo luận về chiến lược giờ chót của mỗi bên.

Cả hai bên đều đẩy mạnh chiến dịch vận động của họ, sử dụng đủ mọi phương tiện để thuyết phục cử tri, những mong có thể dành được những lá phiếu cuối cùng của những ai còn đang do dự, chưa biết ngả về đảng nào.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG