Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama nỗ lực vận động 2 ngày trước bầu cử


Trong khi chỉ còn hai ngày nữa đến ngày bầu cử, các ứng cử viên tổng thống Barack Obama và John McCain mở các cuộc tập họp vận động ở các tiểu bang quan trọng.

Ông Obama sẽ có mặt tại Ohio để dự nhiều chương trình khác nhau. Ông sẽ xuất hiện cùng ngôi sao nhạc rock Bruce Springsteen tại Cleveland.

Ông McCain sẽ bắt đầu ngày vận động ở Pennsylvania bằng một cuộc tập họp ở Philadelphia.

Ohio và Pennsylvania họp lại chiếm 15% trong số 270 phiếu cử tri đoàn cần thiết để đắc cử tổng thống. Các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy ông Obama tiếp tục dẫn trước, mặc dù khoảng cách biệt rất khít khao tại nhiều tiểu bang quan trọng.

Ông McCain đã xuất hiện trong chương trình hài hước truyền hình 'Saturday Night Live', trong đó ông đùa giỡn thử gây quỹ vận động bằng cách bán những món hàng giả có liên quan đến chính trị. Ông cũng nói đùa rằng ông có thể viện đến sách lược 'maverick đôi', nổi khùng và làm mọi người điên đầu luôn.

Trước đó, trong các cuộc tập họp tại Virginia và Pennsylvania, ông McCain hứa hẹn sẽ giữ thuế ở mức thấp, tạo công ăn việc làm và đem lại sức mạnh cho nền kinh tế èo uột.

Xuất hiện tại các tiểu bang Nevada, Colorado và Missouri, ông Obama cũng tập trung vào đề tài kinh tế, hứa cắt giảm thuế cho các gia đình lao động và lèo lái đất nước trở lại một nền tài chính lành mạnh.

Ông Obama nói rằng ông sẽ cùng cử tri Mỹ đem lại sự thay đổi cho Hoa Kỳ và cho toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG