Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên TT tranh thủ hậu thuẫn của cử tri còn do dự


Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa John McCain và ứng cử viên đảng Dân chủ Barack Obama đang tranh thủ sự hậu thuẫn của các cử tri còn do dự ở các bang quan trọng nhất hôm nay, 4 ngày trước khi cử tri đi bầu tổng thống.

Thượng nghị sĩ McCain hôm nay vận động sang tới ngày thứ nhì ở bang Ohio. Tại đây, các hoạt động của ông gồm có cuộc tập họp cùng với Thống đốc Arnold Schwarzenegger của bang California.

Chưa một ứng cử viên Cộng hòa nào đắc cử vào Tòa Bạch Ốc mà không thắng ở Ohio. Nhưng tỉ số trung bình của những cuộc thăm dò mới nhất do công ty Real Clear Politics-dot-com biên soạn cho thấy ông Obama dẫn trước tại bang này gần 6%.

Ông McCain tập trung sự đả kích vào vấn đề kinh tế và kế hoạch thuế khóa của ông Obama.

Thượng nghị sĩ Obama hôm nay vận động ở bang Iowa và Indiana. Ông Obama tố cáo ông McCain chẳng đưa ra đề nghị nào ngoài việc tấn công đối thủ trong những ngày cuối của cuộc vận động.

Idiana lâu nay vẫn là một bang chắc chắn ủng hộ đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử trước đây, nhưng các ứng cử viên đang phải tranh giành gay go tại đó.

Cử tri ở bang này chuyển việc ủng hộ qua lại giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ trong 2 cuộc bầu cử Tổng thống gần đây nhất. Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ông Obama dẫn trước với một tỉ lệ đáng kể.

Cuộc bầu cử Tổng thống được quyết định bởi số phiếu đại cử tri của các tiểu bang.

Để được đắc cử, ứng cử viên phải đạt được ít nhất 270 phiếu trong tổng số 538 phiếu đại cử tri.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG