Đường dẫn truy cập

100 phiến quân Taliban bị hạ sát ở Afghanistan


Lực lượng quốc tế và Afghanistan cho hay khoảng 100 chiến binh Taliban đã bị hạ sát trong các 2 cuộc giao tranh tại tỉnh Helmand miền nam Afghanistan.

Giới hữu trách Afghanistan cho hay lực lượng NATO và Afghanistan đã chận đứng một cuộc tấn công của phe chủ chiến nhắm vào thủ phủ Lashkar Gah.

Họ cho biết binh sĩ được sự yểm trợ của các cuộc không kích đã hạ sát khoảng 60 phần tử Taliban tìm cách tấn công Lashkar Gah bằng vũ khí hạng nặng từ ba hướng.

Các giới chức cho hay 40 phần tử chủ chiến khác bị hạ sát trong một cuộc hành quân kéo dài 3 ngày kết thúc hồi hôm qua tại quận Nad Ali trong tỉnh Helmand. Số thương vong chưa được kiểm chứng bằng các nguồn tin độc lập.

Tướng David McKiernan của Hoa Kỳ cho biết ông chưa nghe nói về một báo cáo nào về số thương vong thường dân trong cuộc giao tranh ở Lashkaf Gah.

Tướng Kiernan nói rằng lực lượng quốc tế đang tiến hành các biện pháp chưa từng có từ trước đến nay nhắm ngăn chặn thương vong về phía thường dân do mối quan tâm là người dân Afghanistan có thể không dành sự ủng hộ cho quân đội nữa.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG