Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi NATO chống buôn bán thuốc phiện ở Afghanistan


Hôm nay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates yêu cầu liên minh NATO gia tăng nỗ lực chống việc buôn bán thuốc phiện của Afghanistan.

Lên tiếng trước hội nghị Bộ Trưởng quốc phòng các nước trong liên minh NATO, nhóm họp tại Budapest, ông Gates kêu gọi các binh sĩ NATO tấn công cơ sở hạ tầng sản xuất ma túy bằng cách nhắm vào những kẻ buôn bán ma túy và các phòng thí nghiệm ma túy.

Bộ trưởng Gates nói rằng những nỗ lực như vậy có thể gây thiệt hại cho phe Taliban và nói rằng ông sẽ tìm cách vận động để có thêm nguồn tài trợ cho những nỗ lực mới ngăn cấm ma túy.

Một số nước trong liên minh NATO như Đức đã bày tỏ dè dặt đối với việc can dự vào công cuộc chống buôn bán thuốc phiện và nói rằng: binh sĩ của liên minh có thể trở thành ôm đồm quá mức và nỗ lực này có thể gây thù oán đối với cư dân địa phương.

Ông Gates nói rằng sự kiện ông thúc đẩy việc mở rộng công tác chóng ma túy tại Afghanistan là một phần trong những nỗ lực rộng lớn hơn nhằm hoạch định một chiến lược mới cho cuộc chiến tranh tại Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG