Đường dẫn truy cập

Ðại hội đảng Cộng hòa trở lại lịch trình đã định


Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ hôm nay đang đưa đại hội đảng trở lại hoạt chương trình sinh hoạt đã định sau khi bão Gustav đã khiến ngày khai mạc đại hội phải giảm bớt tầm cỡ.

Các cơ quan truyền thông loan báo là Tổng thống Bush hôm nay có thể sẽ phát biểu cùng những đại biểu tham dự đại hội tại thành phố Saint Paul, bang Minnesota, Từ Tòa Bạch Ốc qua hệ thống vệ tinh.

Hôm qua, ông Bush đã hủy bỏ kế hoạch xuất hiện tại đại hội để có thể giám sát công tác phòng chống bão của liên bang.

Thượng nghị sĩ Joe Lieberman, người tự mô tả là một 'đảng viên Dân chủ độc lập', cho biết ông sẽ phát biểu trước đại hội vào tối nay.

Ông Lieberman từng là ứng viên phó Tổng thống được đảng Dân chủ đề cử hồi năm 2000, nhưng nay là người mạnh mẽ ủng hộ ứng viên John McCain của đảng Cộng hòa.

Ông McCain, người sẽ nhận sự đề cử của đảng Cộng hòa vào cuối tuần này, đã dành nguyên ngày hôm qua ở bang Ohio để tập trung vào trận bão đang hoành hành vùng vịnh Mexico.

Vợ ông McCain, bà Cindy, đã cùng Ðệ nhất phu nhân Laura Bush, phát biểu hôm thứ Hai trước các đại biểu trong một phiên họp ngắn, yêu cầu họ hãy tạm xếp chuyện đảng phái để cùng nhau góp sức vào việc cứu trợ nạn nhân bão Gustav.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG