Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush ủng hộ ông McCain


Tổng thống George W. Bush đã nói chuyện qua vệ tinh với các đại biểu tại đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở thành phố St. Paul, bang Minnesota vào đêm thứ ba.

Ông Bush nói rằng người được đề cử làm ứng cử viên tổng thống cho đảng Cộng hòa là ông John McCain sẵn sàng để làm vị tổng tư lệnh kế tiếp của đất nước.

Sau lời giới thiệu của Đệ nhất phu nhân Laura Bush, Tổng thống Bush nói với các đại biểu rằng Hoa kỳ phải tiếp tục giữ thế tiến công và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trước khi chúng xảy ra. Ông Bush gọi Thượng nghị sĩ McCain là ‘một người Mỹ vĩ đại’ có lòng can đảm và tầm nhìn xa trông rộng mà đất nước cần đến.

Những nhân vật khác cũng đọc diễn văn vào tối hôm nay tại đại hội của đảng Cộng hòa là cựu ứng cử viên Tổng thống Cộng hòa kiêm cựu Thượng nghị sĩ Fred Thompson và Thượng nghị sĩ Joe Lieberman, một cựu đảng viên Dân chủ nay đã trở thành một chínhtrị gia độc lập.

Hôm thứ ba, các đại biểu đã hoan hô khi thân phụ của Tổng thống Bush là cựu Tổng thống George H. W. Bush và cựu Ðệ nhất phu nhân Barbara Bush đi vào hội trường để dự phiên họp buổi tối. Tại phiên họp này, cũng có trình chiếu một cuốn băng video vinh danh thân phu của Tổng thống Bush và cố Tổng thống Gerald Ford.

Trong ngày nhóm họp thứ nhì, Ðại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đang tập trung chú ý vào Thượng nghị sĩ McCain, một ngày sau khi đã hướng tất cả sự chú ý vào trận bão Gustav.

Tổng thống Bush đã hủy bỏ kế hoạch đọc diễn văn trước đại hội như đã định trước vào hôm thứ Hai để giám sát các nỗ lực của liên bang đối phó với trận bão.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG