Đường dẫn truy cập

Ðại tướng Petraeus điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện


Đại tướng David Petraeus, Tư lệnh các lực lượng quân sự của Hoa Kỳ tại Iraq đã ra điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng Viện hôm thứ Năm:

Ông nói rằng các diễn biến hồi gần đây tại Iraq khiến ông trông đợi có thể đề nghị rút thêm quân tại một số tỉnh, trước khi ông rời chức vụ vào tháng Chín.

Tướng Petraeus ra điều trần trước Thượng Viện để các nhà làm luật xét chuyện ông được thăng chức Tư lệnh các Lực lượng Quân sự miền Trung, mà Iraq là một phần của miền này.

Ông không đưa ra con số cụ thể sẽ rút bao nhiêu binh sĩ nhưng cho biết sẽ đưa đề nghị sau tháng Bảy, là thời gian đánh giá xong những đợt rút quân mới đây.

Về tình hình Iran, tướng Petraeus nói rằng Hoa Kỳ nên cố gắng tối đa để giao tiếp với chính phủ tại Tehran, và chỉ dùng quân sự như giải pháp cuối cùng. Hoa Kỳ đang tố giác Iran cung cấp vũ khí và huấn luyện cho các nhóm dân quân chống lại quân đội Hoa Kỳ tại Iraq.

Về tình hình Syri, tướng Petraeus nói rằng các hành động của Syri như chứa chấp bọn khủng bố và đeo đuổi vũ khí hạt nhân, đang gây mất ổn định trong khu vực.

Nếu được Quốc Hội phê chuẩn, tướng Petraeus sẽ lãnh đạo các lực lượng quân sự Hoa Kỳ tại Trung Ðông, Ðông Phi và Trung Á.

Người được chỉ định thay ông tại Iraq là Tướng 3 sao Ray Odierno, cũng ra điều trần trước Thượng viện hôm thứ Năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG