Đường dẫn truy cập

Ông McCain: Chiến tranh Iraq sẽ kết thúc năm 2013


Nhân vật có phần chắc sẽ được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ, là Thượng nghị sĩ John McCain, tuyên bố nếu ông đắc cử, Hoa Kỳ sẽ thắng chiến tranh Iraq trước cuối nhiệm kỳ Tổng thống của ông vào năm 2013.

Trong những lời phát biểu hôm thứ Năm tại thành phố Columbus, bang Ohio, Thượng nghị sĩ McCain tiên đoán Iraq sẽ trở thành một nền dân chủ hoạt động hữu hiệu trước năm 2013, mặc dù theo ông, sẽ vẫn còn những vụ bạo động lẻ tẻ.

Thượng nghị sĩ McCain tiên đoán rằng ảnh hưởng của phe Taliban tại Afghanistan sẽ giảm, và trùm khủng bố Osama bin Laden hoặc sẽ bị bắt, hoặc bị giết chết nhờ sự hợp tác giữa Pakistan với Hoa Kỳ trong một chiến dịch áp dụng các chiến thuật chống nổi dậy thành công tại các khu bộ tộc.

Cùng lúc, Thượng nghị sĩ McCain bác bỏ những chia rẽ chính trị theo đảng phái, mà theo ông đã xâu xé Washington. Ông John McCain cho biết ông sẽ yêu cầu một số chính khách Đảng Dân chủ phục vụ trong chính quyền do ông lãnh đạo.

Cũng trong cùng ngày, Nghiệp doàn Công nhân ngành Sắt Thép Hoa Kỳ, gồm 600 ngàn thành viên, đã tuyên bố ủng hộ ứng cử viên Tổng thống Barack Obama của Đảng Dân chủ, một ngày sau khi ứng viên Tổng thống John Edwards tuyên bố ủng hộ cựu đối thủ của mình là Thượng nghị sĩ Barack Obama.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG