Đường dẫn truy cập

TT Bush bênh vực cho quyết định tạm ngưng rút quân khỏi Iraq


Tổng Thống Bush bênh vực cho quyết định tạm ngưng việc rút quân khỏi Iraq của ông, trong khi các nhà lãnh đạo quân đội thẩm định tình hình xem việc giảm bớt sự hiện diện của binh sĩ Mỹ tại Iraq sẽ ảnh hưởng tới tình hình an ninh tại đó như thế nào.

Trong buổi nói chuyện hằng tuần với nhân dân Mỹ trên Đài phát thanh ngày hôm nay, Tổng Thống Bush nói rằng: Hoa Kỳ phải ủng hộ khi họ chính phủ Iraq nhận lãnh việc chuyển giao trách nhiệm duy trì an ninh và các vấn đề chính trị.

Tổng thống Bush nói rằng, việc tăng cường binh sĩ Hoa Kỳ tới Iraq 15 tháng trước đây đã mở đường cho những tiến bộ về phương diện chính trị và kinh tế ở Iraq.

Tổng Thống Bush nói ông đã cho vị Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq thời gian cần thiết để quyết định xem tình hình an ninh đã đủ ổn định chưa để tiếp tục rút các binh sĩ Hoa Kỳ ra khỏi Iraq.

Trong khi đó, dân biểu Hạ Viện Hoa Kỳ John Yarmuth đổ lỗi chi cái giá của cuộc chiến tranh Iraq đã làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ trì trệ.

Trong buổi nói chuyện hàng tuần của Đảng Dân Chủ với nhân dân toàn quốc trên Đài phát thanh, ông Yarmuth nói rằng: tiền bạc sử dụng cho cuộc chiến tranh này nên được sử dụng cho những nhu cầu cấp thiết trong nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG