Đường dẫn truy cập

WHO kêu gọi giảm giá thuốc men cho các nước nghèo


Người đứng đầu Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng, không nên để bệnh nhân tại các nước nghèo không có được thuốc men cần thiết để điều trị những chứng bệnh như lao phổi và HIV/AIDS vì lý do chi phí cao.

Tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới, bà Margaret Chan, đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm qua trong buổi khai mạc hội nghị kéo dài một tuần lễ để thảo luận về những vấn đề mà các quốc gia đang phát triển đang phải đối phó.

Bà Chan nói rằng, người bệnh tại các nước đang phát triển chết vì không có tiền để mua những loại thuốc có thể điều trị lành bệnh cho họ.

Bà Chan nói rằng, trong một số trường hợp, khả năng đề kháng của những tác nhân gây bệnh đã phát triển vì bệnh nhân không được chữa trị kịp thời và thích đáng.

Bà Chan nói rằng, điều khó khăn là làm sao có được những loại thuốc giá cả không quá cao đồng thời cổ võ cho những đổi mới trong ngành y tế công cộng và khảo cứu dược phẩm.

Các tổ chức bênh vực cho vấn đề này đã tố cáo các công ty dược phẩm là đã không thực hiện công cuộc khảo cứu cần thiết về những chứng bệnh ảnh hưởng lớn lao tới người nghèo bởi vì không kiếm được bao nhiêu lợi nhận trong đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG