Đường dẫn truy cập

Các vụ đánh bom đẫm máu ở Karachi bị cả thế giới lên án


Các nhà lãnh đạo thế giới đã lên án các vụ đánh bom ở Karachi gây nhiều chết chóc tấn công đoàn công voa của cựu Thủ Tướng Pakistan Benazir Bhutto.

Tòa Bạch Ốc mô tả cuộc đánh bom tự sát này là một thảm họa kinh hoàng, và đề nghị tiếp tay với Pakistan trong công tác cứu hộ. Tòa Bạch Ốc nói có phần chắc thủ phạm là các phần tử Hồi Giáo cực đoan.

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Tom Casey nói Hoa Kỳ sát cánh với Pakistan trong cuộc chiến nhằm loại trừ mối đe dọa khủng bố và xây dựng một xã hội cởi mở, dân chủ và hòa bình.

Thủ Tướng Anh Gordon Brown cũng cam kết sự hỗ trợ của nước Anh, ông nói London luôn luôn khuyến khích những nỗ lực của nhân dân Pakistan nhằm tái lập nền dân chủ ở trong nước.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai lên án điều mà ông gọi là một cuộc tấn công tàn bạo và đê hèn.

Nước láng giềng Ấn Độ mô tả các diễn biến ở Pakistan là đáng ghê tởm, và kêu gọi các nước trong khu vực hợp tác với nhau chống chủ nghĩa khủng bố.

Cựu Thủ Tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án vụ tấn công tự sát nhắm vào bà Benazir Bhutto.

Trả lời phỏng vấn đài VOA, ông Sharif nói rằng các vụ nổ bom vừa rồi là 'ghê tởm' và gây chết chóc nhiều nhất trong lịch sử của Pakistan.

Ông Sharif yêu cầu bà Bhutto chuyển lời chia buồn của ông đến cho các gia đình nạn nhân trong vụ đánh bom.

Trước đó trong tuần này, các thành viên trong đảng của ông Sharif cho biết ông dự tính sẽ trở về Pakistan, gần hai tháng sau khi nỗ lực trở về lần đầu của ông đã không thành.

Ngày 10 tháng 9 vừa qua, ông đã bị trục xuất khỏi Pakistan sau khi đáp máy bay trở về lại nước này lần đầu tiên kể từ khi đi lưu vong từ năm 1999, mặc dù trước đó Tòa Aùn Tối Cao đã cho phép ông hồi hương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG