Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga cảnh báo Mỹ về kế hoạch phòng thủ tên lửa


Ngày hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo Hoa Kỳ rút lại kế hoạch bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu, và cảnh báo rằng Nga có thể rút ra khỏi một hiệp ước tên lửa chủ chốt.

Ngoại trưởng Mỹ bà Condoleezza Rice và Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates đang có mặt ở Moscow để thảo luận với ông Putin và các quan chức khác.

Ông Putin nói với Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và Bộ trưởng quốc phòng rằng Nga có thể rút ra khỏi một hiệp ước hạn chế tên lửa tầm trung trừ phi hiệp ước này được mở rộng để bao gồm các nước khác có vũ khí hạt nhân.

Ông không nói rõ nước nào tuy nhiên ông cho rằng hiệp ước này đã lỗi thời và các nước khác đang phát triển những vũ khí tương tự như vũ khí được qui định trong hiệp ước.

Sau đó trong những cuộc hội đàm kín, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov yêu cầu ngừng lại kế hoạch phòng thủ tên lửa của Mỹ và cảnh báo rằng Nga sẽ có biện pháp đối phó.

Cả hai bên đồng ý thảo luận thêm, tuy nhiên bà Rice cũng nói Mỹ sẽ tiếp tục hội đàm với Ba Lan và Cộng hoà Czech về dự án này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG