Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt Miến Ðiện


Theo dự đoán, Tổng thống Bush sẽ loan báo những biện pháp mới để trừng phạt Miến Ðiện trong khi các giới chức tại nước này đưa ra lời đe dọa sẽ truy tố các sư sãi dẫn đầu những cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất trong gần 20 năm nay.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết trong bài diễn văn đọc tại Đại Hội Đồng LHQ vào hôm nay, tổng thống Bush sẽ loan báo thêm các biện pháp trừng phạt nhắm vào những lãnh tụ then chốt của chế độ Miến Điện, và những người ủng hộ tài chính cho họ.

Các nhà sư Phật giáo Miến Điện đã dẫn đầu chừng 100,000 người trong một cuộc tuần hành ủng hộ dân chủ qua các đường phố ở Rangoon vào hôm qua.

Trong những phản ứng đầu tiên đối với những cuộc biểu tình ngày càng có thêm người tham gia chống lại những quân nhân cầm quyền của nước này, Bộ trưởng đặc trách tôn giáo của Miến Ðiện đã đe dọa sẽ có hành động nhắm vào các nhà sư biểu tình phản đối.

Các cuộc biểu tình đã bắt đầu trong tháng trước sau khi chính phủ tăng gấp bội giá nhiên liệu. Nhưng từ đó thì cuộc biểu tình đã biến thành cuộc phản kháng chống lại giới quân nhân cầm quyền áp bức dân chúng Miến Điện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG