Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pháp cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh với Iran


Bộ trưởng ngoại giao Pháp nói rằng các cường quốc trên thế giới cần phải chuẩn bị đối phó một cuộc chiến có thể xảy ra với Iran vì tham vọng hạt nhân của nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền thanh và truyền hình Pháp, ông Bernard Kouchner nói rằng thương thuyết để giải quyết vụ đối đầu với Iran là ưu tiên hàng đầu.

Nhưng bộ trưởng ngoại giao Pháp nói nguyên văn rằng 'chúng ta phải chuẩn bị cho điều tệ nhất có thể xảy ra, và điều tệ nhất là chiến tranh'.

Ông cũng nói rõ là ông không tin chiến tranh là điều không thể tránh được. Bộ trưởng Kouchner cũng cho biết Pháp và Đức đang thảo luận về chuyện có thể áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt Iran.

Ông cũng cho biết thêm là Pháp đã khuyến nghị những công ty lớn của Pháp không làm ăn với Teheran nữa.

Tuần trước, trưởng đoàn thương thuyết hạt nhân của Iran, ông Ali Larijani nói rằng Iran sẽ không đình chỉ công việc liên quan đến vấn đề nguyên tử nhạy cảm như Hội Đồng Bảo An LHQ đòi hỏi.

Các quốc gia Tây phương tố cáo Iran tìm cách triển khai các vụ khí hạt nhân được ngụy trang bằng chương trình năng lượng dân sự. Teheran đã bác bỏ những lời tố giác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG