Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi Iran hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng


Trung Quốc hy vọng Iran sẽ hoàn toàn hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Liên Hiệp Quốc trong việc giải quyết những nghi vấn về chương trình hạt nhân của Iran.

Cơ quan thông tấn của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã, trích thuật lời Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng chính phủ Bắc Kinh sẽ tiếp tục những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Iran.

Bộ Trưởng ngoại giao Trung Quốc đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay trong cuộc hội đàm với Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Iran, ông Moatafa Pur-Mohammadi.

Ông Pur-Mohammadi đã nói với các nhà báo rằng Iran và Trung Quốc đã thỏa thuận rằng vụ tranh chấp về vấn đề hạt nhân phải được giải quyết qua các cuộc đàm phán chứ không phải là qua các biện pháp chế tài.

Iran đã cảnh cáo rằng việc đưa ra thêm các biện pháp chế tài có thể phá hoại sự hợp tác của Iran với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế.

Vào lúc khởi đầu chuyến viếng thăm của ông Pur-Mohammadi ngày hôm qua, Trung Quốc đã kế hoạch gia tăng sự hợp tác của Iran với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, và hoan nghênh một thoả thuận giữa Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế với Iran để giải quyết những thắc mắc về các hoạt động hạt nhân của Iran trong quá khứ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG