Đường dẫn truy cập

Trang phục cho các lãnh đạo APEC


Lãnh đạo các nước tham dự hội nghị thượng đỉnh Á Châu Thái Bình Dương hôm nay đã mặc những chiếc áo mưa lớn của Australia ở bên ngoài Nhà Hát Opera nổi tiếng của Sydney chụp hình kỷ niệm hội nghị thường niên của khối APEC.

Dưới bầu trời đầy mây và mưa nhẹ, 21 nhà lãnh đạo các nước trong khối APEC, gồm của Tổng Thống và Thủ Tướng, trong đó có Tổng Thống Bush của Hoa Kỳ và Tổng Thống Vladimir Putin của Nga đã đứng trước máy ảnh trong áo mưa mầu nâu đậm dài tới đầu gối.

Tổng Thống Gloria Arroyo của Philipinnes trông đặc biệt nhỏ bé trong chiếc áo mưa này.

Việc chọn y phục chụp ảnh kỷ niệm cho các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thường được dấu kín phù hợp với truyền thống đôi khi trào lộng của khối.

Những hình ảnh trong hội nghị thượng đỉnh của khối APEC trong qua khứ, người ta đã thấy một số nhà lãnh đạo uy quyền nhất thế giới mặc áo dài gấm của Việt Nam và áo jacket da của phi công Canada.

Australia không có quốc phục. Báo chí đã nói khôi hài rằng các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị có thể phải mặc quần áo tắm thường thấy trên các bãi biển của Australia – nhưng những thứ đó không phù hợp với thời tiết ngày hôm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG