Đường dẫn truy cập

Bí ẩn về trang phục cho các lãnh đạo tham dự APEC tại Sydney


Cuộc họp thượng đỉnh của khối các nước thuộc Diễn Đàn Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương-APEC tại Sydney không chỉ kéo theo những chuẩn bị an ninh đã được nói tới trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Hôm thứ hai, giới lãnh đạo nước Úc còn phải bận bịu trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới loại y phục mà lãnh tụ các nước APEC sẽ phải mặc để chụp hình.

Thông tấn xã AP nhắc lại rằng năm nào cuộc họp của APEC cũng kết thúc bằng một vài phút trong đó tất cả các nhà lãnh đạo 21 nước thành viên đều mặc quốc phục của nước đang cai để chụp hình.

Hồi họp tại Chile, họ đã mặc Poncho; khi họp tại Indonesia, các lãnh tụ mặc áo sơ mi Batik và hồi năm ngoái thì tới phiên áo dài gấm khi họ gặp nhau tại Việt Nam. Cuộc họp mà phần lớn thời giờ đều được dành để thảo luận các vấn đề thương mại lại vẫn thường được báo chí nói tới qua những hình ảnh sặc sở thu được trong mấy phút chụp hình đó.

Nhưng cái khó là nước Úc không hề có quốc phục, hay một thứ trang phục truyền thống rõ rệt nào cả. Y phục tiêu biểu nhất của dân Úc là một cái quần tắm, một đôi dép cao su và một cái nón rộng vành đong đưa một vòng nút chai để đuổi ruồi.

Tuy nhiên theo lời phái viên tường thuật cho AP từ Úc thì mặc dù chính phủ Úc vẫn giữ bí mật về y phục mà các nhà lãnh đạo sẽ bận để chụp hình, họ bảo đảm với báo chí Úc là người đọc sẽ không phải nhìn ảnh các nhà lãnh đạo mặc đồ tắm.

Thủ Tướng John Howard của Úc tuyên bố trên hệ thống truyền hình số 9 của Úc tối thứ hai rằng bộ y phục nầy sẽ 'Rất Úc' chớ không phải chỉ có cái quần tắm, là loại y phục bị ông Howard cho là 'không mấy ngoại giao'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG