Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi quốc tế giúp đỡ nạn nhân lũ lụt Bắc Triều Tiên


Hôm nay, Bắc Triều Tiên loan báo là có 600 người thiệt mạng hoặc mất tích trong vụ lũ lụt xảy ra tháng này, gấp đôi so với ước tích của các cơ quan cứu trợ trước đây.

Cơ Quan Thông Tấn Trung Ương Triều Tiên do nhà nước điều hành đã trích dẫn số liệu của Cơ quan Thống Kê Trung Ương Bắc Triều Tiên. Cơ quan này nói rằng có khoảng 100 ngàn người không nơi cư trú.

Liên Hiệp Quốc phát động một chiến dịch quyên góp quốc tế để giúp Bắc Triều Tiên hồi phục sau trận lũ lụt tệ hại nhất từ trước tới nay mà nước này đã trải qua.

Ngân quỹ gây được trong chiến dịch quyên góp khẩn cấp này sẽ được dùng để giaỉ quyết các nhu cầu thiết yếu như lương thực, tiếp liệu y tế, nước uống và vệ sinh.

Chiến dịch quyên góp của Liên Hiệp Quốc đã tiếp theo sau loan báo của Nam Triều Tiên hồi sáng hôm qua về việc trợ giúp các nỗ lực của Bắc Triều Tiên xây dựng lại đường sá và hằng ngàn căn nhà bị phá hủy trong trận lụt vừa qua.

Chính phủ Hán Thành cũng đã chuyển giao phần đầu tiên trong khoản viện trợ trị giá 40 triệu đô la cho miền Bắc, và việc cung cấp khoản viện trợ mà Nam Triều Tiên đã hứa như xi măng, sắt, xe tải, nhiên liệu, và vật liệu xây dựng đường xá cũng sẽ được hoàn tất trong tháng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG