Đường dẫn truy cập

Ông Robert Gates nói việc tăng quân tới Iraq bắt đầu có tác động đầy đủ


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng việc gửi binh sĩ tăng viện đến Iraq của chính quyền của Tổng Thống Bush đang bắt đầu có tác động đến tình hình tại đó.

Bộ Trưởng Gates đã đến thăm Baghdad hôm thứ sáu. Các vị tư lệnh Hoa Kỳ đã thuyết trình về vấn đề tăng viện nhằm giúp quân đội Iraq dập tắt các vụ bạo động giữa các giáo phái đang tàn phá đất nước này. Gần 28 ngàn binh sĩ Mỹ tăng viện đã được gửi đến Iraq, phần lớn đến vùng thủ đô.

Các vị tư lệnh Mỹ, theo dự kiến sẽ báo cáo với Quốc Hội vào tháng 9 về việc tăng binh sĩ có mang lại hiệu quả hay không. Ông Gates là giới chức cao cấp thứ 3 của Hoa Kỳ đến thăm Iraq trong tuần này, sau Đô Đốc William Fallon Tham Mưu Trưởng Bộ Chỉ Huy Miền Trung Hoa Kỳ, và Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao John Negroponte.

Hôm thứ bảy Tư Lệnh quân đội Mỹ tại Iraq, Tướng David Petraeus nói với các phóng viên báo chí rằng các lực lượng của ông đã bắt đầu mở các cuộc tấn công mới nhắm vào các phần tử nổi dậy thuộc nhóm al Qaida bên trong và vòng quanh thủ đô.

Hôm thứ bảy, quân đội Mỹ loan báo họ đã tìm thấy các tấm thẻ chứng minh của 2 binh sĩ bị mất tích là Hạ Sĩ Alex Jimenez và binh nhì Byron Fouty, trong một căn nhà mà người ta nghi là nơi trú ẩn của các phần tử al Qaida ở Samara. Các phần tử tranh đấu bạo động đã bắt cóc 3 binh sĩ Mỹ trong một vụ tấn công hôm 12 tháng 5. Người ta đã tìm thấy xác của một binh sĩ sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG