Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm lan ra thêm một tỉnh nữa ở miền bắc Việt Nam


Dịch cúm gia cầm lại xuất hiện tại một tỉnh nữa ở miền bắc Việt Nam bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của nạn dịch.

Bản tin hôm thứ ba của Reuters trích thuật nguồn tin của Cục Thú Y cho biết các xét nghiệm trên gà và vịt tại một trại chăn nuôi ở tỉnh Bắc Ninh cho kết quả dương tính với vi rút H5N1.

Tất cả 950 gia cầm ở trại đã bị tiêu hủy ngay lập tức hôm 25 tháng 5.

Cũng theo cục thú y, đợt bộc phát mới nhất đã đưa tổng số tỉnh và thành phố xuất hiện dịch cúm gia cầm lên 10 tỉnh thành trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Nhiều tỉnh được phát hiện có dịch cúm gia cầm trong tháng này nằm trên trục Quốc lộ 1, điều này cho thấy cần phải thắt chặt kiểm soát việc vận chuyển gia cầm hơn nữa để ngăn không cho vi rút lây lan.

Bộ Nông nghiệp cho biết họ đã tổ chức một cuộc hội thảo quốc gia với sự tham dự của các giới chức thú y vào ngày thứ hai vừa qua để thảo luận các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của nạn dịch trong đó có chiến dịch tiêm chủng gia cầm đợt hai.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới vẫn đang hợp tác với chính phủ Việt Nam nhằm điều tra để xác nhận trường hợp bệnh nhân bị nhiễm vi rút cúm gia cầm lần đầu tiên kể từ năm 2005 ở Việt Nam. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trường hợp này không đáng báo động nếu được cách ly.

Cũng trong ngày thứ ba, bản tin của tân Hoa Xã cho biết 150 con vịt tại tỉnh Quang Ngãi đã bị toi kể từ hôm 21 tháng 5 và hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Mẫu bệnh từ những đàn vịt chưa được tiêm chủng này đang được xét nghiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG