Đường dẫn truy cập

Vinalines sẽ vay 550 triệu đôla của các ngân hàng nước ngoài


Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, tức Vinalines, sắp sửa ký kết hợp đồng để vay 550 triệu đô la từ 3 ngân hàng nước ngoài để gia tăng số lượng tàu thuyền.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn tài chánh Dow Jones trích lời một viên chức của Vinalines nói rằng công ty này cần huy động vốn để khuyếch trương đội tàu vận chuyển trong vòng 5 năm tới đây.

Theo báo chí Việt Nam, tổng giám đốc Vinalines, ông Dương Chí Dũng cho biết hôm thứ tư rằng công ty ông sẽ vay 150 triệu đô la từ ngân hàng Deutsch, 200 triệu từ ngân hàng Citigroup và 200 triệu từ ngân hàng Hongkong Thượng hải.

Các viên chức của Vinalines cho biết thêm rằng công ty đã đạt thỏa thuận trên nguyên tắc với ba ngân hàng vừa kể và đang thảo luận về các chi tiết của những hợp đồng dự kiến sẽ được ký kết vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 3.

Tháng Giêng vừa qua, Vinalines cũng đã ký kết một hợp đồng để vay 1 tỉ đô la từ Ngân hàng Tín dụng Thụy Sĩ để thực hiện các dự án gia tăng số lượng tàu thuyền, với chỉ tiêu là tăng tổng trọng tải từ 1,2 triệu tấn hiện nay lên tới 2,6 triệu tấn trong vòng 5 năm tới đây.

Các điều kiện chi tiết của những hợp đồng vay tiền này hiện chưa được tiết lộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG