Đường dẫn truy cập

Iran nhất quyết theo đuổi chương trình hạt nhân


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã một lần nữa quyết tâm tiếp tục chương trình hạt nhân của nước này bất chấp yêu cầu của LHQ đòi nước này ngưng các hoạt động hạt nhân gây nhiều tranh cãi của họ vào tuần này.

Tổng thống Iran phát biểu ngày hôm nay rằng nói rằng ngành công nghệ này quan trọng cho công cuộc phát triển và thanh danh của Iran.

Ông cũng nói rằng Iran nên ngưng các hoạt đdộng khác trong vòng 10 năm để tập trung vào chương trình hạt nhân.

Liên Hiệp Quốc đã đưa ra thời hạn 60 ngày để Iran đình chỉ việc tinh chế uranium, tính từ ngày 23 tháng 12 năm 2006 khi Hội đồng Bảo an thông qua các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Phát biểu tại Berlin ngày hôm nay, ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezz Rice nói rằng bà sẵn sàng gặp người đồng nhiệm Iran nếu Tehran đình chỉ chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cái của họ.

Trong khi đó cơ quan theo dõi hạt nhân của LHQ, Cơ quan nguyên tử năng được trông đợi sẽ đưa ra báo cáo vào cuối tuần này rằng Iran đã không tuân thủ theo bản nghị quyết ngày 23 tháng 12 năm 2006 của LHQ.

Hoa Kỳ và các cường quốc khác nghi ngờ Iran đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân, tuy nhiên Iran luôn bác bỏ cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG