Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran tuyên bố không ngưng chương trình hạt nhân


Tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad đã một lần nữa bác bỏ các yêu cầu của quốc tế đòi Iran đình chỉ các hoạt động hạt nhân.

Phát biểu trước một đám đông dân chúng ở tỉnh Gilan, miền bắc Iran ngày hôm nay, ông Ahmadnejad cho biết Iran sẽ không ngưng chương trình tinh chế uranium nếu các quốc gia khác không cùng làm như vậy.

Ông cũng nhắc lại lập trường của Iran rằng nước này vẫn sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về hạt nhân mà không cần bất cứ điều kiện nào.

Lời phát biểu của nhà lãnh đạo Iran được đưa ra một ngày trước hạn chót của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, là ngày 21 tháng 2, yêu cầu Iran ngưng tinh chế uranium hoặc có thể sẽ tiếp tục bị trừng phạt.

Hội đồng Bảo an đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế hồi năm ngoái sau khi Iran không tuân thủ một hạn chót trước đó của Liên Hiệp Quốc.

Trong khi đó, các giới chức Iran cho biết thương thuyết gia hạt nhân hàng đầu của nước này, ông Ali Larijani dự kiến sẽ gặp người đứng đầu cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế - IAEA, ông Mohamed ElBaradei, tại Vienna ngày hôm nay.

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế không xác nhận về cuộc gặp này.

IAEA dự kiến sẽ đưa ra một bản báo cáo vào cuối tuần này trong đó xác định rằng Iran đã không tuân thủ lệnh của Hội đồng Bảo an yêu cầu nước này đình chỉ chương trình tinh chế uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG