Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Thế giới cần nhất trí buộc Iran từ bỏ hạt nhân


Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng các cường quốc thế giới cùng có một mục tiêu chung là buộc Iran phải nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của nước này và ngưng các hoạt động tinh chế uranium của họ.

Phát biểu sau các buổi hội đàm với người đồng nhiệm Châu Âu và Nga tại Berlin, bà Rice nói rằng tất cả các bên đều quyết tâm dùng “mọi đường lối sẵn có cũng như Hội đồng Bảo an để cố gắng đạt được mục tiêu này”.

Một bản báo cáo của cơ quan hạt nhân Liên Hiệp Quốc dự kiến đưa ra hôm nay có phần chắc xác nhận rằng Iran đã mở rộng hoạt động tinh chế uranium của họ, một kết luận có thể dẫn đến thêm các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Iran.

Bản báo cáo của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sẽ được trình lên Hội đồng Bảo an LHQ.

Tổ chức này đã định kỳ hạn 60 ngày vào ngày 23 tháng 12 năm ngoái buộc Iran phải đóng cửa chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước họ.

Các giới chức hàng đầu của Iran cho biết Tehran sẵn sàng thương lượng để giải quyết những vụ giằng co hạt nhân, tuy nhiên sẽ không từ bỏ quyền được theo đuổi công nghệ hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG