Đường dẫn truy cập

Hai thành viên cao cấp của tổ chức al-Sadr thiệt mạng


Các giới chức Iraq cho hay, hai thành viên cao cấp thuộc phong trào của giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr, đã thiệt mạng trong những vụ bạo động khác nhau.

Các giới chức nói rằng, ông Ali Khazim, người lãnh đạo tổ chức chính trị của giáo sĩ al-Sadr tại tỉnh Diyala đã thiệt mạng hôm Chủ Nhật khi quân đội Hoa Kỳ và Iraq bố ráp nhà ông tại làng Howaider gần thị trấn Baquba.

Trong một vụ khác, các phần tử võ trang đi trên xe đã bắn chết ông Khalil al-Maliki, một người lãnh đạo địa phương của tổ chức dân quân có tên là Đạo Quân Mahdi của giáo sĩ al-Maliki hôm Chủ Nhật tại thành phố Basra ở miền Nam.

Cảnh sát Iraq cho hay, các cuộc tấn công bằng súng cối và bom ngày hôm nay đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng tại Baghdad.

Hôm qua, một giới chức quân đội Hoa Kỳ, Đại Tá Douglas Hechman, nói rằng, quân đội Hoa Kỳ và Iraq có thể bắt đầu một cuộc càn quét an ninh tại thủ đô Baghdad trong vòng vài ngày tới.

Vị tướng Iraq chỉ huy cuộc tấn công này sẽ mở một trung tâm chỉ huy tại thành phố này ngày hôm nay.

Tại những nơi khác ở Iraq, quân đội Anh cho hay, một binh sĩ của họ thiệt mạng vì bị trúng mìn trên đường ở gần lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Basra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG