Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ và Iraq chuẩn bị mở cuộc hành quân ở Baghdad


Các giới chức Iraq cho hay, nhiều cuộc tấn công bằng xe bom đã làm khoảng 20 người thiệt mạng tại Baghdad ngày hôm nay khi quân đội Hoa Kỳ và Iraq chuẩn bị thực hiện một cuộc hành quân tại thủ đô nước này.

Các xe bom này đánh trúng một trạm xăng trong quận al-Saidiya, một gara xe trong quận Nahda, và gần một bệnh viện nhi đồng trong quận al-Sinaa. Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng, cuộc càn quét an ninh mới này sẽ bắt đầu trong vòng vài ngày nữa.

Vị Tướng Iraq phụ trách cuộc hành quân này đã mở một trung tâm chỉ huy tại thủ đô ngày hôm nay. Thành phố Baghdad sẽ được chia thành chín quận an ninh.

Trong các tin khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết, binh sĩ Iraq đã hạ sát một cấp chỉ huy của Đạo Quân Mahdi, của giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr.

Quân đội nói rằng tổ chức dân quân này đã thực hiện những vụ bắt cóc và tấn công nhắm vào quân đội liên minh ở phía Bắc thủ đô.

Các giới chức Iraq nói rằng, ông Ali Khazim, người lãnh đạo tổ chức chính trị của giáo sĩ al-Sadr này đã thiệt mạng hôm Chủ Nhật tại tỉnh Diyala.

Quân đội cũng cho biết một binh sĩ nữa của họ thiệt mạng ngày hôm qua vì bị trúng mìn trên đường ở phí Bắc thủ đô Baghdad .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG