Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush chuyển ngân sách 2008 lên Quốc hội


Tổng thống Bush đã chuyển đề xuất ngân sách năm 2008 lên Quốc hội ngày hôm nay, trong đó chi phí cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan lần đầu tiên được đưa vào ngân sách thường xuyên của chính phủ.

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý và Ngân sách của Tòa Bạch Ốc, ông Rob Portman cho biết Tổng thống Bush muốn chi thêm 100 tỉ đô la cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan cho năm tài khóa 2007.

Ông cũng cho biết ngân sách cũng bao gồm 145 tỉ đô la cho các hoạt động ở Iraq và Afghanistan trong năm 2008.Từ trước tới nay, ngân sách cho các cuộc chiến tranh thường được chi thông qua các yêu cầu bổ sung và ít phải đưa ra thảo luận hơn là ngân sách thường niên.

Thượng Nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein, tiểu bang California cho biết các nhà lập pháp sẽ xem xét kỹ kế hoạch tăng chi phí chiến tranh.

Với việc Đảng Dân chủ hiện nắm giữ cả hai viện quốc hội, chắc chắn sẽ có những cuộc tranh cãi gay gắt về đề xuất của Tòa Bạch Ốc đối với việc cắt giảm các chương trình trong nước để bù vào khoản gia tăng chi phí quân sự.

Tổng ngân sách đề xuất cho năm tài khóa tới là 2,9 ngàn tỉ đô la.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG