Đường dẫn truy cập

Cuba: Sức khỏe của lãnh tụ Fidel Castro đã ổn định


Cuba cho biết tình trạng sức khỏe của ông Fidel Castro đã ổn định và ông cảm thấy sảng khoái sau cuộc phẫu thuật bao tử. Nhưng không cho biết chi tiết liên quan đến bệnh tình của ông.

Một đại diện của đài truyền hình Cuba cho biết ông đã nói chuyện với nhà lãnh đạo 79 tuổi này và trích lời ông Castro nói rằng ông cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh. Ông này cũng đọc bản công bố của ông Castro, nói rằng chi tiết liên quan đến bệnh của ông thuộc về bí mất quốc gia vì có các đe dọa đến từ Hoa Kỳ.

Một thông cáo hôm thứ hai cho biết ông Castro tạm thời giao lại quyền hành lãnh đạo Cuba và đảng cộng sản cho người em trai của ông là Raul Castro.

Đài truyền hình nhà nước Cuba cho biết ông Castro đã được giải phẫu chứng bệnh viêm dạ dày vì bị stress, nhưng không cho biết cuộc giải phẫu được thực hiện ở đâu.

Tin về bệnh tình của ông Castro làm cho nhiều người dân Cuba hoang mang khi nghĩ đến tương lai một nước Cuba không còn nằm dưới quyền cai trị của nhà lãnh đạo nhiều năm này nữa.

Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết Hoa kỳ theo dõi sát tình hình Cuba nhưng không rõ tình trạng sức khỏe thật sự của ông Castro ra sao.

Tổng thống các nước Bolivia, Brazil và Venezuela đã đến thăm ông Castro để chúc lành cho ông và bày tỏ tình đoàn kết với đảo quốc Cuba.

Tại Brussels, các giới chức Liên hiệp Châu Âu hôm nay đưa ra một công bố chúc ông Castro và nền dân chủ của Cuba hồi phục nhanh chóng.

Trong khi đó, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Sean McCormack cho biết chính sách của Hoa Kỳ là tôn trọng Cuba và hậu thuẫn cho một nước Cuba dân chủ, tự do và thịnh vượng trong đó người dân có quyền bầu cử để chọn người lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG