Đường dẫn truy cập

Chủ tịch nước Việt Nam và tổng thống Venezuela đồng ý đóng góp cho nỗ lực củng cố Phong Trào Phi Liên Kết


Chủ tịch nước Việt Nam và tổng thống Venezuela đồng ý đóng góp cho những nỗ lực củng cố Phong trào Phi Liên kết (Non-Aligned Movement).

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Prensa Latina trích thuật thông cáo chung công bố hôm thứ hai tại Hà Nội nhân chuyến viếng thăm Việt Nam của tổng thống Hugo Chavez cho biết chủ tịch Nguyễn Minh Triết và tổng thống Chavez cam kết tập trung nỗ lực để tăng cường tiếng nói của Phong trào Phi Liên kết, và coi phong trào này là “diễn đàn thích hợp nhất để các nước đang phát triển đấu tranh bảo vệ lợi ích chính đáng và đưa các vấn đề của mình vào chương trình nghị sự toàn cầu.”

Hai vị nguyên thủ Việt Nam và Venezuela cũng bày tỏ nguyện vọng tăng cường công cuộc hợp tác giữa các nước đang phát triển, thường được gọi là hợp tác Nam-Nam.

Chiều ngày thứ ba, tổng thống Chavez đã rời Hà Nội, kết thúc chuyến viếng thăm trong hai ngày và là chuyến công du đầu tiên của một vị nguyên thủ Venezuela đến Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã nhận lời mời của tổng thống Chavez đến thăm Venezuela, nhưng ngày giờ của chuyến đi chưa được ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG