Đường dẫn truy cập

FIFA quyết định án phạt đối với Zidane


FIFA ra quyết định cấm Zinedine Zidane thi đấu 3 trận trong màu áo của đội tuyển quốc gia Pháp và phạt 7,500 franc Thụy Sỹ (khoảng hơn 6000 đôla Mỹ) còn Marco Materazzi của Ý bị cấm thi đấu 2 trận và phạt 5,000 franc Thụy Sĩ.

Đó lá phán quyết của Ủy Ban Kỷ Luật FIFA đã đưa ra hôm thứ năm tuần qua về vụ Zidane, thủ quân của đội tuyển bóng đá Pháp, đã dùng đầu đánh vào ngực của Materazzi của Ý, trong trận chung kết World Cup 2006 diễn ra tại Đức cách đây 2 tuần.

Zidane đã chia tay với đội tuyển Pháp sau trận chung kết World Cup, do đó thay vào việc bị cấm thi đấu 3 trận, anh hứa sẽ phục vụ lao động công ích bằng 3 ngày làm việc với các em thiếu niên và thanh thiếu niên theo các chương trình hoạt động nhân đạo của FIFA.

Tuần trước đó, Materazzi đã ra điều trần tại trụ sở của FIFA tại Thụy Sĩ. Materazzi cho biết anh chỉ dùng những lời lẽ vẫn thường gặp trên sân cỏ để chửi Zidane.

Trong tuần vừa rồi, đến phiên Zidane ra điều trần, và anh giải thích hành vi phi thể thao của anh là do đối phương đã có lời nhục mạ mẹ và chị của anh.

Cả hai đều đồng ý rằng Materazzi không dùng những từ ngữ có tính cách miệt thị chủng tộc.

Hai cầu thủ đã ngỏ lời xin lỗi về những hành vi phi bóng đá xảy ra trong trận chung kết vừa qua.

Materazzi cho biết án phạt như vậy đối với anh là hơi quá mức, tuy nhiên anh cảm thấy thoải mái vì những hiểu lầm được giải tỏa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG